Ta đã nghe quá nhiều về các loại Profile công ty, doanh nghiệp rồi phải không? Thế nhưng, liệu bạn đã biết cách thiết kế Profile công ty thế nào cho đẹp mắt hay chưa? Một mẫu Profile chuyên nghiệp chắc chắn sẽ tạo được sự uy tín, tin cậy cho khách hàng và nâng tầm giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy bạn đã sẵn sàng biết cách để có một Profile đẹp chưa? Cùng tìm hiểu nào!
Profile công ty là gì? Thiết kế Profile công ty thế nào cho chuyên nghiệp, đẹp mắt?
Profile công ty là gì?
Profile công ty hay hiểu đơn giản chính là bản hồ sơ năng lực, tài liệu giới thiệu về doanh nghiệp chi tiết nhất, cung cấp các nội dung như: Tên gọi, lịch sử ra đời, các giai đoạn hình thành phát triển, lĩnh vực dịch vụ, quy mô, khái quát giới thiệu, giới thiệu chi tiết dịch vụ, sản phẩm, hàng hoá, đối tác, doanh thu, đội ngũ,… và tất tần tật về doanh nghiệp.
Đây là sản phẩm sẽ được mang đến giới thiệu, cung cấp cho các khách hàng của ta xem xét, tham khảo do đó nó cần phải thể hiện hết được sự chuyên nghiệp, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Dĩ nhiên một Profile chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế, tạo được sự ấn tượng lẫn lợi thế cạnh tranh với khách hàng một cách tốt nhất.
Thiết kế Profile công ty cần chú ý những gì?
Muốn thiết kế Profile công ty thật chuyên nghiệp, bạn nên chú ý một số các vấn đề quan trọng sau đây:
-
Tổng hợp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp
Là một ấn phẩm giới thiệu công ty, doanh nghiệp thì dĩ nhiên ta phải chuẩn bị đầy đủ các thông tin thật sự cần thiết. Thông tin ấy là về những gì? Là tất tần tật về doanh nghiệp như: Lịch sử ra đời, giai đoạn phát triển, đội ngũ, năng lực, sản phẩm/dịch vụ, mục tiêu, thành tựu, giải thưởng,…. Từ A-Z và hơn thế nữa để giúp khách hàng hoặc người đọc có được sự hiểu biết về doanh nghiệp của chúng ta.
-
Chú ý các phần cần nhấn mạnh
Mặc dù là một ấn phẩm của doanh nghiệp nhưng ta không thể phát hành chúng với số lượng trang nội dung quá dài, điều này dễ gây chán nản khi đọc. Trước khi tiến hành lên nội dung, ta nên cô đọng các phần cho thật xúc tích, chỉ trình bày các phần quan trọng, cần được nhấn mạnh là đủ. Sử dụng các đề mục lớn, sau đó trình bày các điểm nổi bật mà khách hàng có thể chú ý đến, một mẫu Profile công ty thông thường chỉ từ 10 trang nên đừng viết quá nhiều nhé!
-
Sử dụng nhiều hình ảnh sinh động, trực quan
Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng khi thiết kế Profile công ty, hình ảnh tạo được sự thu hút, trực quan và giúp truyền đạt nhanh hơn các thông tin so với các chữ viết. Thay vì mô tả bằng chữ viết, ta có thể sử dụng hình ảnh để thay thế, ví dụ như về đội ngũ sản xuất thì bạn có thể đăng lên một tấm hình chụp đội ngũ đang hoạt động cùng nhau. Chính các hình ảnh mới giúp tạo sự tin cậy chứ không phải chữ viết đâu nhé, sử dụng hình ảnh thông minh chứ đừng lạm dụng.
-
Nội dung cần thật sự thu hút, rõ ràng
Nội dung Profile công ty cũng phải thật sự thu hút, hãy nghĩ rằng bản thân mình chính là khách hàng và suy nghĩ xem khách hàng của bạn thường tìm kiếm những gì? Những nội dung thế nào để có thể làm họ tin tưởng, hứng thú? Ta sẽ cần những dẫn chứng cụ thể hay vì chỉ là giới thiệu với những cam kết thông thường, hãy giúp nội dung của mình tạo được sự thuyết phục với khách hàng nhé!
-
Định hình được Concept thiết kế
Concept thiết kế chính là yếu tố mà ta không thể bỏ qua, thiết kế ấn phẩm cần phải có sự đầu tư, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ta cần lưu ý các điểm sau đây, nhớ sử dụng màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp xuyên suốt, xác định một phông chữ duy nhất cho toàn bộ nội dung, cuối cùng là phải đồng bộ về phong cách thiết kế để tạo dựng được tính thương hiệu và thể hiện sự chuyên nghiệp trong sản phẩm của mình nhé!
Tìm hiểu cấu trục của một bộ Profile công ty chuyên nghiệp:
Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cấu trúc của một bộ Profile công ty/doanh nghiệp chuyên nghiệp. Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế có thể tham khảo qua cấu trúc như sau:
-
Thứ 1, Phần trang bìa:
Trang bìa của Profile công ty thường sẽ có nội dung là: Tên, Logo doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động,… ta có thể sử dụng màu sắc thương hiệu cho trang bìa, nên in Offset 4 màu, có thể sử dụng chất liệu giấy Couche, nhớ lưu ý trang bìa phải tạo được sự thu hút khi nhìn nhé.
-
Thứ 2, Phần trang bìa thứ 2 và 3:
Với phần tiếp theo của Profile công ty này ta thường sẽ bao gồm các nội dung như: Bảng phụ lục (phần nội dung có trong Profile), câu phương châm hoạt động/Slogan của doanh nghiệp, các giai đoạn phát triển (lịch sử ra đời, cột mốc quan trọng, bước ngoặc, thành tựu,…) => nên sử dụng nhiều hình ảnh để tạo được sự thu hút, truyền đạt rõ thông điệp của mình.
-
Thứ 3, Phần trang số 4:
Đến phần này ta sẽ có các nội dung như: Giới thiệu khái quát, sơ bộ về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh/hoạt động, chức năng. Nếu ra được tầm nhìn phát triển, mục tiêu ngắn hạn/dài hạn, đề ra các phương hướng phát triển => nhớ sử dụng hình ảnh kèm chú thích để tăng tính tin cậy.
-
Thứ 4, Phần trang số 5, 6:
Về trang số 5 thường sẽ giới thiệu các thành viên điều hành của doanh nghiệp, chắc chắn nên sử dụng hình ảnh để tạo sự chuyên nghiệp. Đến trang số 6 sẽ là sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp với tên chức vụ từng thành viên trong công ty. Có thể nêu ra số tuổi, kinh nghiệm, trình độ, điểm mạnh của từng nhân vật để tạo sự chuyên nghiệp.
-
Thứ 5, Phần trang số 7, 8:
Đến trang này, ta bắt đầu đi sâu hơn về các lĩnh vực kinh doanh, ngành nghề của doanh nghiệp, hình ảnh về sản phẩm, nhà máy, nhà xưởng, nhân viên, công nhân đang hoạt động. Nêu ra một số quy trình làm việc, khái quát về công việc hàng ngày, các công đoạn làm việc của doanh nghiệp
-
Thứ 6, Phần trang số 9, 10:
Tiếp theo ta có thể giới thiệu qua các dự án mà doanh nghiệp đã thực hiện, hình ảnh giải trích. Trình bày từng dự án, phản hồi khách hàng. Nêu ra các dịch vụ mà mình đang cung cấp cùng hình ảnh, đưa ra danh sách dự án, tên đối tác, lời khen, đánh giá từ khách hàng để nâng cao sự tin cậy.
-
Thứ 7, phần trang tiếp theo:
Đây thường là trang cuối cùng, có thể đưa ra các nội dung về phát triển, hướng đến lợi ích xã hội, đất nước, cộng đồng, đóng góp bảo vệ môi trường, chiến lược phát triển,… Với trang bìa cuối của Profile công ty thì ta nên có các nội dung như: Logo doanh nghiệp, thông tin, văn phòng đại diện, chi nhánh, lời cảm ơn,…
Điểm qua một số mẫu Profile công ty chuyên nghiệp, đẹp nhất 2021:
Giá trị tuyệt vời mà Profile mang lại cho doanh nghiệp hiện nay:
Profile công ty mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong cả việc giới thiệu về dịch vụ/sản phẩm cho đến Marketing quảng bá thương hiệu. Một Profile chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu nhiều lợi ích tuyệt vời như:
- Cung cấp nội dung, thông tin từ khái quát đến chi tiết về doanh nghiệp cho khách hàng. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín, có tầm nhìn tương lai giúp tạo dựng được vị thế riêng cho mình.
- Nâng cao được yếu tố hình ảnh chuyên nghiệp trong việc thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.
- Gián tiếp giúp gia tăng doanh số bán hàng, Profle giúp tăng cường khả năng tiếp thị sử dụng dịch vụ/ sản phẩm và một doanh nghiệp thể hiện được sự uy tín của mình dĩ nhiên sẽ nhận được nhiều lời mời hợp tác.
- Profile hỗ trợ nhiều nội dung cần thiết cho đội ngũ bán hàng, giới thiệu quảng bá thương hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Tạo sự tin cậy cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, nâng cao sự tự hào cho nhiều nhân viên khi làm việc.
- Hầu như ta đều thấy các doanh nghiệp lớn đều có Profile riêng cho mình, đây được xem là thứ không thể thiết của một doanh nghiệp hàng đầu. Ta có thể sử dụng Profile trong các buổi hợp tác, đấu thầu dự án lớn, chắc chắn sẽ tạo được sự ấn tượng và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Đừng bỏ qua đấy:
Trên đây là một số thông tin bổ ích khi thiết kế Profile công ty cho doanh nghiệp, nếu bạn đang cần một bộ Profile chuyên nghiệp cho mình thì đừng bỏ qua các thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây nhé! Chúc doanh nghiệp nhanh chóng sở hữu một bộ Profile ưng ý nhé!